Hotline: 0915200230

CÁC XU HƯỚNG THIẾT KẾ VĂN PHÒNG NỔI BẬT NĂM 2021

Thiết kế văn phòng, không gian làm việc đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển của doanh nghiệp. Một thiết kế văn phòng đẹp, ấn tượng không chỉ mang đến cảm hứng làm việc, cảm hứng sáng tạo. Mà nó còn có những lợi thế vì chi phí vận hành. Tham khảo ngay một số xu hướng thiết kế văn phòng mới nhất trong năm 2021 để xem liệu có thể áp dụng được cho chính văn phòng công ty của mình hay không nhé!

Không gian xanh tô điểm 

Mang tự nhiên vào là một cách vô cùng tuyệt vời nhằm tạo ra một môi trường dễ chịu để nhân viên có một hiệu suất làm việc cao hơn. Những khu vườn nhỏ, cây cối cùng không gian xanh sẽ cung cấp thêm không khí trong lành vào không gian làm việc.

Từ việc đặt một chậu cây nhỏ trên bàn làm việc cho đến một khu vườn nhỏ đã trở thành những yếu tố vô cùng cần thiết cho văn phòng. Các văn phòng có kết nối với một không gian tự nhiên bên ngoài luôn tạo ra một môi trường dễ chịu hơn và cho phép mọi người tập trung tốt hơn.

Áp dụng công nghệ

Không thể phủ nhận rằng công nghệ đang đóng vai trò chính trong các văn phòng hiện đại. Tất cả mọi thứ hiện nay đều được thực hiện bằng công nghệ. Đứng trước cơn bão công nghệ 4.0, có rất nhiều văn phòng hiện đại áp dụng công nghệ trong thiết kế không gian làm việc.

Việc sử dụng các công nghệ tiên tiến tuy sẽ tốn kém chi phí nhưng lại giúp việc vận hành được trơn tru, dễ dàng và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, việc tiếp cận với công nghệ sẽ giảm thiểu đi sức lao động của con người, năng suất làm việc cũng tăng lên.

Không gian văn phòng mở

Văn phòng truyền thống thường được thiết kế theo kiểu khép kín, riêng tư tuy nhiên với giải pháp như vậy dường như không hiệu quả và không tạo nên tinh thần gắn kết giữa mọi người. Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng không làm làm việc chung. Nhất là các công ty đang trong giai đoạn khởi nghiệp hoặc các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Do vậy phương án thiết kế nội thất văn phòng mở được ưu tiên hơn để giúp không gian làm việc có sự kết nối dễ dàng, mọi người di chuyển xung quanh, làm việc, trò chuyện với nhau nhiều hơn. Ngoài thúc đẩy sự hợp tác còn là tạo ra văn hóa doanh nghiệp bền vững.

Đi kèm với khu làm việc chung là các gian phòng phụ trợ như phòng thảo luận, phòng ăn, phòng cộng đồng… Việc sử dụng các không gian chung như vậy vừa tiết kiệm chi phí lại vẫn đảm bảo hiệu quả công việc.

Không gian sáng tạo

Tùy từng lĩnh vực ngành nghề mà bạn có thể dùng ý tưởng tái hiện lại không gian, hình ảnh. Qua các mẫu thiết kế thú vị này bạn cũng phần nào nêu bật được văn hóa của công ty.

Tính nghệ thuật thể hiện qua đồ nội thất trang trí, thể hiện qua không gian bày biện, qua những sản phẩm trưng bày của văn phòng bạn. Tuy rằng không cần gì đó quá cao sang và đắt đỏ nhưng phải thể hiện lên được chính ý tưởng và sự khác biệt của bạn.