Hotline: 0915200230

5 XU HƯỚNG GIÁO DỤC 2023

Theo khảo sát những năm gần đây, EdTech (áp dụng công nghệ trong giáo dục) đã tạo nên sự thay đổi mang tính đột phá trong việc giảng dạy. Và theo nghiên cứu của các chuyên gia thì năm 2023 sẽ đi cùng với 5 xu hướng giáo dục sau đây:

1. Giáo dục cảm xúc-xã hội-hạnh phúc: xu hướng này đưa ra các chương trình giúp nâng cao sức khỏe tinh thần, và cũng cung cấp môi trường học tập mới cho học sinh, đồng thời triển khai các công cụ EdTech, các giáo trình mới phù hợp hơn, hoặc thậm chí thiết kế lại không gian trường học để hỗ trợ tốt hơn cho công tác giảng dạy trong lớp học.

2. Học tập được cá nhân hóa và tự lãnh đạo: Học sinh sẽ chủ động hơn khi được giáo viên cho phép học theo tốc độ của riêng mình, sẽ có thể tự đưa ra các quyết định về việc học của mình. Điều này sẽ thúc đẩy các trường tạo ra những không gian học tập linh hoạt hơn, có thể được sửa đổi để phù hợp với nhiều nhu cầu học tập khác nhau. Học sinh sẽ có nhiều lựa chọn chỗ ngồi hơn để đảm bảo sự thoải mái và năng động.

3. Học tập dựa trên trò chơi và thể thao điện tử: 97% thanh thiếu niên chơi trò chơi điện tử ít nhất một giờ mỗi ngày, vì vậy việc đưa trò chơi vào lớp học là điều trực quan đối với học sinh. Đưa trò chơi thể thao điện tử vào lớp học cũng mang đến cho học sinh cơ hội khám phá các nguyên tắc xã hội-cảm xúc, tăng khả năng thích ứng và giao tiếp cũng như cải thiện khả năng làm việc nhóm. Thêm vào đó, những sinh viên thành công trong các cuộc thi thể thao điện tử sẽ có cơ hội đáng kể vào đại học hoặc xin học bổng.

4. Microlearning và Nanolearning: là một phương pháp học tập đã được sử dụng thành công trong đào tạo doanh nghiệp thời gian gần đây, và nó được kỳ vọng sẽ thực sự xuất hiện trong giáo dục vào năm 2023. Kỹ thuật học quy mô vừa phải này nhắm đến việc chia nhỏ nội dung học tập, được trình bày cho học sinh trong các hướng dẫn hoặc bài học ngắn gọn, dễ hiểu. Các bài học tập trung vào việc lặp lại các khái niệm giống nhau được sắp xếp theo thời gian, với mục tiêu tăng khả năng ghi nhớ.

5. AR, VR và AI: Thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo (VR) và trí tuệ nhân tạo (AI) đều được dự đoán sẽ trở nên phổ biến hơn dưới dạng các công cụ và tài nguyên giáo dục vào năm 2023. Học sinh sẽ học trực tiếp với VR và AR để có nhiều trải nghiệm học tập phong phú hơn, có thể sử dụng AI để hỗ trợ thiết kế sáng tạo hoặc tìm các nguồn tài nguyên chất lượng cho các bài tập nghiên cứu, giải các bài toán phức tạp,... Đặc biệt ở cấp cao đẳng - đại học, sinh viên sẽ gặp và sử dụng những công nghệ này rất thường xuyên, vì vậy việc tiếp xúc sớm sẽ có lợi.

Rồng Phương Bắc tin rằng năm 2023 sẽ rất thú vị khi các xu hướng mới kể trên sẽ thay đổi ngành giáo dục trên diện rộng. Và chúng tôi chắc chắn có thể giúp các trường biến đổi không gian lớp học để bắt kịp xu hướng mới, nhằm tạo ra môi trường học tập hiệu quả hơn. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để tìm hiểu cách chúng tôi tạo ra những không gian đầy cảm hứng!